Giảm Cân

Đây là khu vực mà nội dung của bài viết tập trung xoay quanh kiến thức về những cách giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn nên biết. Kèm theo đó là thực đơn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Bài viết được biên dịch từ những chuyên gia dinh dưỡng nước ngoài.

Ăn gì để giảm cân ? 3 nguyên tắc và 6 thực phẩm vàng trong bữa ăn

Hiện nay, tỷ lệ người bị béo phì tăng lên rất nhiều. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến vóc dáng. Để giảm cân nhiều người lựa chọn thực hiện các bài tập giảm cân, sử dụng thuốc giảm cân hoặc nhờ đến các công nghệ giảm béo hiện đại. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quyết định đến cân nặng của cơ thể. Chính vì thế, để giảm cân hiệu quả bạn cần phải có một chế độ ăn phù hợp. Vậy ăn gì để giảm cân? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm giảm cân.

1. Bí quyết ăn uống để giảm cân dễ dàng

Ăn gì để giảm cân hiệu quả?
Ăn gì để giảm cân hiệu quả?

Để trả lời được câu hỏi “Ăn gì để giảm cân” thì trước hết bạn cần phải nắm được bí quyết ăn uống thế nào để giảm cân hiệu quả. Sau đây là những bí quyết ăn uống để việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

– Nguyên tắc 1: cần hiểu rõ tác hại của béo phì để từ đó có ý chí và quyết tâm giảm béo.
Đối với những người béo phì thì lúc nào họ cũng có cảm giác thèm ăn. Vì vậy, việc thực hiện chế độ ăn giảm cân đối với họ là một việc làm rất khó khăn. Một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của việc giảm cân đó chính là cần phải có một ý chí kiên định. Để làm được điều này, bạn cần nắm rõ những nguy cơ và ảnh hưởng của béo phì đối với sức khỏe và lợi ích mà việc giảm cân mang lại.
Để tránh căng thẳng và không cần đấu tranh nhiều trong tư tưởng thì bạn nên hạn chế việc xem các chương trình nấu ăn hoặc ăn các món ăn tự chọn vì như thế sẽ gây cảm giác thèm ăn hoặc không kiểm soát được việc ăn uống.

– Nguyên tắc 2: phải luôn ghi nhớ rằng để giảm cân hiệu quả thì phải giảm chất béo và đường.
Bạn cần hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều đường và chất béo như: bơ, pho mát, váng sữa, kem, nội tạng và các thức ăn chiên xào…

– Nguyên tắc 3: giảm cân nhưng cần phải ăn uống đủ bữa, đủ chất để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.
Giảm cân không đồng nghĩa với việc nhịn ăn. Vì thế bạn cần phải nhớ là ăn đủ bữa và tuyệt đối không được bỏ bữa đặc biệt là bữa ăn sáng. Ngoài ra khi lựa chọn thực phẩm giảm cân thì bạn cũng nên lựa chọn những loại thực phẩm vừa đảm bảo chất dinh dưỡng lại vừa không gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, khi xây dựng thực đơn bạn cũng nên tính toán kỹ lượng calo cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn không biết nên ăn gì để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng.

– Nguyên tắc 4: tránh xa những cách ăn có hại cho sức khỏe.
Những thói quen ăn uống sau sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và làm gia tăng nguy cơ gây béo phì:
+ Hạn chế ăn nhiều muối.
+ Không nên tối quá muộn.
+ Hạn chế ăn các thức ăn ngọt, béo, thức ăn nhanh, không uống nước ngọt có gas, thức uống có cồn và những thức uống chứa chất kích thích.
+ Từ bỏ thói quen vừa ăn vừa đọc báo, sách hoặc xem tivi… vì như thế sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn cho vào cơ thể.

2. Ăn gì để giảm cân?

Sau khi nắm được bí quyết giảm cân bằng thực phẩm giảm cân thì việc tiếp theo của chúng ta đó là lựa chọn những thức ăn giảm cân hiệu quả. Thế thì ăn gì để giảm cân hiệu quả?

– Bơ:

Ăn bơ giúp giảm cân
Ăn bơ giúp giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất béo nên thường không sử dụng khi muốn giảm cân. Tuy nhiên, chất béo có trong bơ là những chất có tác dụng rất tốt cho cho sức khỏe và đặc biệt là không làm tích tụ mỡ trong cơ thể nên không gây tăng cân. Vì thế, đây là một thực phẩm giảm cân rất hiệu quả.

– Việt quất:

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể nên giúp làm giảm quá trình lão hóa và chống lại các căn bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư. Thời gian gần đây, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra được một công dụng rất tuyệt vời khác của việt quất đó chính là giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nên giúp giảm cân hiệu quả.

– Cam, bưởi:

Sử dụng cam bưởi để giảm cân
Sử dụng cam bưởi để giảm cân

Bưởi và cam là 2 thực phẩm chứa nhiều vitamin c và axit hữu cơ nên góp phần rất lớn trong việc giúp giảm cân hiệu quả. Cam và bưởi chứa nhiều chất xơ nên giúp no lâu và không gây cảm giác thèm ăn. Các chất có trong cam và bưởi còn kích thích sản sinh axit amino giúp phát vỡ và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

– Khoai lang:

Khoai lang chứa ít tinh bột và nhiều chất xơ nên sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh no và no lâu nên được nhiều người lựa chọn khi muốn giảm cân bằng chế độ ăn uống. Mặt khác, trong khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kali, chất xơ, vitamin B6 và vitamin C.

– Cá hồi, cá mòi:

Giảm cân hiệu quả bằng việc ăn cá hồi
Giảm cân hiệu quả bằng việc ăn cá hồi

Trong cá hồi và các mòi chứa rất nhiều omega 3 – một loại axit béo rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, omega 3 còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nên giúp cho việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Mặt khác, trong dầu cá hồi và cá mòi có tác dụng giúp làm giảm lượng leptin trong máu trong cơ thể – một loại hóc môn làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể và làm tăng trọng lượng.

Ngoài ra, trong cá mòi còn chứa nhiều protein nên có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu đồng thời tạo cảm giác no lâu.

– Ức gà:

Trong thịt gà chứa nhiều protein và ít béo nên là một thực phẩm giảm cân được nhiều người ưu thích. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều là trong quá trình giảm cân thì bạn chỉ ăn phần thịt và tuyệt đối không ăn phần da gà nhé!

3. Những lưu ý khi thực hiện giảm cân

Sau khi đã nắm được những bí quyết ăn uống giảm cân hiệu quả và biết được nên ăn gì để giảm cân thì tiếp theo việc của bạn là cần lưu ý những vấn đề sau đây để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

– Phải sử dụng thực phẩm giảm béo một cách khoa học. Không được lạm dụng mãi một loại thực phẩm vì sẽ gây thiếu chất và tạo cảm giác ngán.

– Lựa chọn thực phẩm giảm cần phù hợp với sở thích ăn uống và cơ địa của bản thân.

– Kết hợp việc ăn các thực phẩm giảm cân với việc luyện tập các bài tập giảm cân để nhanh chóng đạt được mục tiêu hơn.

Comments