Gym

“ NHỮNG “ Bài tập cơ bụng cho cả nam và nữ “ Hiệu quả trong 1 tuần “

Bạn đã bao giờ biết đến những bài tập cơ bụng chưa? Dù bạn là nam hay nữ thì chắc chắn rằng ai ai cũng mong muốn bản thân mình có được một cơ thể khỏe mạnh, cân đối, cái đẹp là điều tất yếu nhất. Phái mạnh thì ao ước được sở hữu một bờ vai vững chắc, một cơ bụng 6 múi, còn chị em phụ nữ lại cũng ao ước sở hữu một vóc dáng gọn gàng, một vòng eo săn chắc, thon gọn.

Hãy thử trải nghiệm, tập theo những bài tập cơ bụng dưới đây nếu bạn mong muốn được sở hữu một vòng eo đẹp như ý, một vóc dáng đối, một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Bài tập cơ bụng giúp phái nữ sở hữu vòng eo con kiến và săn chắc

Plank- bài tập đơn giản, phổ biến mà hiệu quả

Có lẽ Plank hiện nay là bài tập khá đơn giản và mức độ phổ biến đối với phái nữ nhiều nhất. Việc thực hiện bài tập này rất đơn giản, dễ tập, mà lại mang đến hiệu quả cao.

Tạo cơ bụng cho nữ giới với bài tập Plank đơn giản
Tạo cơ bụng cho nữ giới với bài tập Plank đơn giản

Plank là một bài tập có thể giúp phái nữ đạt được cơ bụng số 11 nhanh nhất. Cách thực hiện khá dễ dàng: giữ cơ thể ở động tác như khi chống đẩy, trụ bằng 2 cẳng tay, 2 chân bạn để thẳng và dang rộng ngang hông. Từ vai tới gót chân tạo nên một đường thẳng, bạn nên chú ý giữ lưng thẳng, không gồng lưng lên. Tiếp đó siết thật chặt cơ bụng và giữ nó càng nhiều thời gian càng tốt. Cách tập này bất cứ chị em nào cũng có thể thực hiện.

Tập cơ bụng với bài tập gập bụng chéo trên bóng

Để thực hiện bài tập này, bạn đưa cơ thể mình vào tư thế chống đẩy với 2 chân được đặt trên quả bóng. Co gối sao cho lên gần tới ngực về phía bên phải, rồi lại duỗi thẳng chân ra và co gối về phía bên trái. Cứ như vậy thực hiện đều đặn càng nhiều nhịp càng tốt, lần lượt 2 bên trái, phải.

Gập bụng chéo trên bóng tạo cơ bụng hiệu quả
Gập bụng chéo trên bóng tạo cơ bụng hiệu quả

Nếu bạn cảm thấy việc tập như vậy khó khăn, bạn có thể sử dụng thêm máy kéo cáo, đặt 2 chân lên máy và thực hiện tương tự như động tác bình thường nhé.

Sở hữu cơ bụng săn chắc với bài tập ngồi xoay chéo người

Một trong những bài tập cơ bụng đơn giản nhất đó chính là bài tập này- ngồi xoay chéo người. Bài tập này vô cùng dễ thực hiện và hiệu quả mang lại rất là cao. Có thể thực hiện như sau: bạn ngồi trên sàn với tư thế 2 tay đặt chéo trước ngực, 2 cân duỗi thẳng, cả người tư thế hơi ngả về phía sau. Để người không bị ngả quá nhiều về phía sau, phải siết thật chặt cơ bụng. Xoay vai từ từ sang phải, giữ nguyên tư thế tầm 1 giây, sau đó lại xoay sang bên phải. Cứ tiếp tục như vậy, lặp lại động tác nhiều lần.

Ngồi xoay xéo người để có vòng eo săn chắc
Ngồi xoay xéo người để có vòng eo săn chắc

Nam giới thực hiện bài tập cơ bụng thế nào để sở hữu những múi bụng đẹp?

Gập bụng- bí kíp giúp đàn ông có được cơ bụng một cách đơn giản nhất

Đây là một bài tập bụng vô cùng dễ mà bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện. Để có thể thực hiện, bạn tiến hành như sau: nằm ngửa trên sàn, đặt 2 tay lên 2 bên đầu của mình, 2 chân co lên một góc khoảng 90 độ. Đây có thể xem là tư thế chuẩn nhất đối với gập bụng. Tiếp đến, dùng sức của cơ bụng để nâng người lên đến tư thế như ngồi thẳng, chú ý siết chặt cơ bụng trong quá trình thực hiện động tác để mang lại hiệu quả cao nhất. Ngả người về tư thế nằm ban đầu một cách từ từ, và tiếp tục thực hiện lặp lại các động tác vừa rồi.

Gập bụng cho nam giới cơ bụng săn chắc
Gập bụng cho nam giới cơ bụng săn chắc

Sở hữu cơ bụng 6 múi quyến rũ với bài tập treo người co cao gối

Bài tập này có lẽ yêu cầu khá cao về việc dùng sức của cánh tay, tuy nhiên lại mang đến hiệu quả cao, cơ bụng săn chắc cho các chàng trai.

Bạn nên tập làm quen với việc treo người trên thanh xà, như vậy việc thực hiện động tác này sẽ đơn giản hơn. Để đảm bảo cơ thể của bạn không bị đung đưa trong quá trình tập luyện, bạn cần siết thật chặt cơ bụng của mình, tiến hành co gối và nâng cao lên ngang bụng. Tiếp đến hạ gối xuống về tư thế ban đầu, cứ như vậy tiến hành lặp đi lặp lại động tác như trên.

Vòng bụng 6 múi với bài tập đơn giản
Vòng bụng 6 múi với bài tập đơn giản

Gập bụng ngược- bài tập được giới trẻ ưa chuộng

Động tác này mang lại hiệu quả bất ngờ cho vùng bụng của bạn. Nó còn giúp đẩy tan nỗi lo về mỡ thừa ở vùng bụng dưới, mông và chân. Hiện nay rất nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn động tác này vì hiệu quả to lớn mà nó mang lại.

Giữ cơ thể bạn ở tư thế nằm ngửa, 2 tay để xuôi theo dọc cơ thể, lòng bàn tay úp xuống, đồng thời 2 chân duỗi thẳng. Tiến hành nâng chân lên cao, gập đùi vào phía trong bụng, tay giữ nguyên như vị trí ban đầu. Đưa chân về vị trí ban đầu, tuy nhiên cần lưu ý không được để chân chạm xuống đất, thực hiện động tác này trong khoảng 10-12 nhịp, lặp lại tầm 4-5 lần.

Gập bụng ngược được nhiều đàn ông ưa chuộng
Gập bụng ngược được nhiều đàn ông ưa chuộng

Sở hữu một cơ thể đẹp dù là nam hay nữ đều đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, chịu khó tập luyện, một cơ bụng gọn gàng, săn chắc của phái nữ hay một cơ bụng 6 múi quyến rũ của cánh mày râu luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người. Nếu chưa tìm được các bài tập cơ bụng phù hợp thì bạn hãy thử qua những bài tập phía trên và cảm nhận nhé. Chúc các bạn thành công!

Comments

Nguyễn Duy Quang