Gym

Xây dựng lịch tập gym cho nam như thế nào THEO CHUYÊN GIA THỂ HÌNH

Đối với các đấng mày râu thì câu hỏi lịch tập gym cho nam nên được thực hiện như thế nào mới là hợp lý, hiệu quả đôi khi vẫn chưa có câu trả lời cụ thể, phù hợp. Việc bản thân có thể sở hữu cơ thể khỏe mạnh, săn chắc có lẽ từ lâu đã là niềm ao ước với mỗi người đàn ông. Và giờ đây họ tìm đến với việc tập gym để có thể sở hữu một cơ thể hoàn hảo.
Khi nói về lịch tập gym cho nam như thế nào là tốt nhất thì không phải ai cũng có thể nắm rõ được. Mỗi người lại có một điều kiện cơ thể khác nhau, thời gian khác nhau, do đó không dễ dàng để có thể đưa ra một lịch tập cụ thể cho từng người. Bạn hãy xem qua lịch tập sau đây để có thể tự chọn cho mình một chế độ, thời gian tập luyện phù hợp với bản thân mình.

Nguyên tắc tập luyện trong lịch tập gym cho nam phù hợp, hiệu quả

Đầu tiên, các bạn cần nhớ rằng mỗi nhóm cơ lại có một nguyên lý tập luyện riêng, do đó cần nắm rõ để tập luyện phù hợp cho từng nhóm cơ. Thứ hai, đối với một nhóm cơ nên tránh việc tập luyện nó trong 2 ngày liên tiếp, như vậy sẽ không mang lại hiệu quả cao, đôi khi còn phản tác dụng. Ngoài ra bạn cần chú ý đến cường độ tập luyện cho riêng bản thân mình, chỉ nên tập vừa đủ, phù hợp với thể trạng cơ thể để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Nam giới cần nhớ các nguyên tắc khi lên lịch tập gym

Nam giới cần nhớ các nguyên tắc khi lên lịch tập gym

Lịch tập gym cho nam với 4 buổi/1 tuần kích thích cơ bắp phát triển

Đối với những người không có đủ thời gian để đến phòng tập, những người mới bắt đầu tập hay những người đã lâu không đến với phòng gym thì đây quả là một lịch tập hợp lý, dễ dàng thực hiện. Với số lượng buổi tập là 4 buổi/ 1 tuần thì bạn có thể chia ra cách tập riêng cho các nhóm cơ như sau:

Buổi đầu tiên: bạn tập trung vào tập các phần cơ ngực, cơ bụng và cơ tay sau, tập trung siết chặt phần cơ này để mang lại hiệu quả tốt hơn. Buổi thứ hai: chuyển sang tập phần xô- lưng và tập phần cầu vai. Đến buổi tiếp theo bạn tập về phần cơ vai, đồng thời tập cả phần cơ tay sau và tay trước. Và tới buổi cuối cùng, bạn tập trung tập phần nhóm cơ quan trong còn lại, đó chính là cơ mông- đùi, phần cẳng tay, phần bắp chân.

Áp dụng bài tập 4 buổi/tuần

Áp dụng bài tập 4 buổi/tuần

Cứ như vậy tiến hành theo lịch tập nêu trên đều đặn 4 buổi/1 tuần cho đến khi thành thạo, tự tin thì mới chuyển sang lịch tập ở mức cao hơn.

Lịch tập gym cho nam 5 buổi/1 tuần

Khác với lịch tập gym cho nam 4 buổi/1 tuần, lịch tập này thuộc mức trung bình, dành cho những người đã theo tập gym một thời gian. Lịch tập này giúp người tập có thể ít tăng cơ, hay người tập muốn duy trì thể trạng, cân nặng ổn định.

Bài tập 5 buổi/tuần

Bài tập 5 buổi/tuần

Thời gian tập luyện được chia ra 5 buổi, vậy mỗi buổi sẽ tập những gì? Buổi thứ nhất, tập ngực và bụng. Buổi kế tiếp, tập phần cơ xô- lưng và cầu vai. Đến buổi thứ 3 thì tập về vai, bụng. Ở buổi thứ 4, bạn cũng tiến hành tập về phần cơ bắp chân, cơ mông và cơ đùi. Và ở buổi cuối cùng, phần cơ bụng, cẳng tay, tay sau và tay trước sẽ được tập luyện.

Chia lịch cho từng buổi tập

Chia lịch cho từng buổi tập

Nếu bạn muốn tập luyện mà vẫn giữ được cân nặng, sự ổn định của thể trạng và ít tăng cơ thì hãy cố gắng kiên trì thực hiện lịch tập gym 5 buổi/1 tuần như trên. Tiến hành tập như vậy sẽ đem đến cho bạn hiệu quả rõ rệt, đem tới cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, ổn định.

Lịch tập gym ở mức độ cao hơn cho nam: 6 buổi/1 tuần

Với 6 buổi tập/1 tuần thì đây là lịch tập gym ở mức độ cao đối với người tập luyện. Không giống như lịch tập 4 buổi hay 5 buổi/1 tuần, ở đây bài tập này tiêu tốn rất nhiều năng lượng, đòi hỏi sức khỏe thể lực, do đó cũng đồng thời yêu cầu gymer phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất, sức khỏe để có thể tiến hành thực hiện được nó. Lịch tập này rất có ích với người tập luyện fitness đấy nhé các bạn.

Áp dụng lịch tập 6 buổi/tuần

Áp dụng lịch tập 6 buổi/tuần

Buổi tập số 1 cũng tiến hành tập bụng và ngực. Buổi tiếp theo tiến hành tập nhiều nhóm cơ hơn đó là xô- sườn lưng, cầu vai và phần vai. Phần mông- đùi, tay trước, tay sau sẽ được tiến hành tập ở buổi thứ 3. Ở buổi tập thứ 4 bạn lại quay lại tập như buổi tập đầu tiên, đó là tập phần ngực và bụng. Buổi tập thứ 5 cũng tiến hành như buổi tập thứ 2, tập phần xô- sườn lưng, cầu vai và vai. Tương tự như vậy, buổi thứ 6 thực hiện như buổi tập thứ 3, tập phần cơ mông- đùi, tay trước, tay sau.

Phân chia hợp lý khi tiến hành tập luyện

Phân chia hợp lý khi tiến hành tập luyện

Với lịch tập như thế này, lượng calo được tiêu thụ đi là rất lớn. 6 buổi tập/1 tuần, số lần tập luyện các nhóm cơ được lặp lại 2 lần/1 tuần, cường độ tập luyện là khá lớn. Hiệu quả tập luyện mang lại là rất nhiều, các nhóm cơ được hoạt động liên tục. Buổi còn lại trong tuần hãy để nhóm cơ được thư giản, nghỉ ngơi để tiếp tục sẵn sang thực hiện lịch tập đều đặn như vậy vào tuần tiếp theo nhé!
Để có thể sở hữu cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, những múi cơ quyến rũ đối với các chị em phụ nữ thì nam giới nên tự xây dựng, lựa chọn cho mình một chế độ, lịch tập gym cho nam hợp lý, phù hợp. Hãy chăm chỉ tập luyện, ngỉ ngơi và cùng chợ đợi kết quả. Chúc các bạn tập luyện thành công!

Comments

Bình Luận ( 0 )

Để lại Bình Luận của bạn

Đánh giá