Gym

Lịch tập gym cho nữ Bí kíp để sở hữu vóc dáng đẹp, thon gọn

Đối với phụ nữ thì lịch tập gym cho nữ sẽ được tiến hành như thế nào? Chắc hẳn cũng không ít chị em còn thắc mắc về vấn đề này. Một cơ thể chuẩn đẹp, săn chắc, quyến rũ đối với bất cứ cô nàng nào cũng là một niềm ao ước phải không? Điều này không hề khó khăn, bạn có thể hoàn toàn tự tập luyện để có thể cải thiện sức khỏe, vóc dáng của mình, để giúp bản thân mình trở nên đẹp hơn.

Những lịch tập gym cho nữ như thế nào thì là hợp lý? Tập gym như thế nào là đúng cách? Tập gym liệu có trở nên cơ bắp như đàn ông hay không…. có vô vàn thắc mắc khiến chị em đôi lúc nản lòng mà từ bỏ việc luyện tập gym. Đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn xác định được lịch tập phù hợp với bản thân thì cái đẹp sẽ nhanh chóng nằm trong tầm tay của bạn.

Chế độ, lịch tập gym cho nữ phù hợp nhất

Đa số chị em tập gym với mục tiêu đề ra là giảm mỡ bụng, mỡ đùi, ao ước có được vòng eo săn chắc, vòng mông đầy đặn… Chính vì vậy, để có thể hiện thực hóa những mong muốn trên thì việc tập luyện phải được cân bằng, tập trung vào những phần cơ quan trọng nhưng không được bỏ qua những phần còn lại trên cơ thể. Có như vậy thì cơ thể mới không bị mất cân đối.

Nữ giới cần có chế độ và lịch tập gym phù hợp

Nữ giới cần có chế độ và lịch tập gym phù hợp

Lịch tập gym cho nữ bằng tập Cardio để có thân hình mảnh mai, săn chắc

Bài tập này có tác dụng rất lớn trong việc giúp chị em loại bỏ những vùng mỡ thừa không ưng ý trên cơ thể mình. Và dù là bất cứ một bài tập cardio nào thì bạn cũng sẽ được bắt đầu ở mức độ chậm, sau đó cứ tầm 2 phút sẽ nâng nhanh tốc độ một lần, cứ như vậy cho đến khi đạt mức độ cao nhất.

Lịch tập phương pháp cardio để có thân hình thon gọn

Lịch tập phương pháp cardio để có thân hình thon gọn

Đối với tập cardio, thường sẽ áp dụng trong 5 ngày tập/ 1 tuần, cụ thể có thể thực hiện như sau: trong cả 5 ngày đều tiến hành luyện tập nâng tạ, sức tạ tùy vào thể trạng bản thân của mình. 3 trong số 5 ngày này thì tiến hành tập cardio chỉ trong tầm 10-20 phút. Đối với 2 ngày còn lại trong tuần, sẽ không tập mà nghỉ ngơi, thư giản cơ thể.

Lịch tập gym cho nữ với việc nâng tạ cho cơ thể săn chắc

Trong lịch tập gym cho nữ thì không thể không nhắc đến việc nâng tạ. Phụ nữ vốn muốn tập luyện để có thân hình đẹp nhưng lại sợ quá cơ bắp. Vì thế để có được cơ thể lý tưởng, bạn phải biết lựa chọn bài tập phù hợp cùng một chế độ ăn uống, dinh dưỡng, nghỉ ngơi đúng cách.

Nâng tạ cũng là một cách bạn nên áp dụng

Nâng tạ cũng là một cách bạn nên áp dụng

Đối với việc nâng tạ, nên lựa chọn tạ nặng hay nhẹ phù hợp với bản thân mình, sắp xếp cho mình thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Tập đúng cách sẽ giúp cơ thể chúng ta đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn. Do vậy đối với việc tập tạ cho nữ, người ta thường chú ý nâng tạ khối lượng vừa và hơi nặng để có thể tiêu hao nhiều năng lượng, giúp vóc dáng cân đối, chuẩn hơn.

Giữa mỗi hiệp, mỗi bài tập khác nhau cần thời gian để các cơ được nghỉ ngơi

Không phải khi bạn bắt tay vào tập luyện là sẽ tiến hành luyện tập một cách liên tục, bạn cần để cơ thể được phục hồi nghỉ giải lao trong quá trình tập luyện. Có như vậy thì cơ thể của bạn mới trở nên săn chắc được. Ở giữa mỗi hiệp bạn cần để các cơ được nghỉ ngơi tầm khoảng 30 giây- 1 phút, và giữa 2 bài tập hình thể khác nhau thì thời gian nghỉ là khoảng 2-3 phút.

Sau một quá trình tập luyện mệt mỏi thì việc nghỉ ngơi cho các cơ là vô cùng cần thiết, quan trọng. Nghỉ ngơi giúp cân bằng được cơ thể trong quá trình tập luyện, giúp các cơ trở nên săn chắc hơn, đạt hiệu quả tập luyện cao hơn. Nếu bạn cứ tập một cách liên tiếp, không để cho các cơ trên cơ thể được thư giản, nghỉ ngơi, lâu dần sẽ khiến cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi, uể oải, các cơ cũng trở nên căng cứng, hoạt động quá tải.

Đừng quên để các cơ được nghỉ ngơi trong lịch tập gym cho các bạn nữ

Đừng quên để các cơ được nghỉ ngơi trong lịch tập gym cho các bạn nữ

Nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn. Và ngược lại, nếu không tạo cho mình thời gian nghỉ ngơi hợp lý sẽ có thể khiến quá trình tập luyện của bạn phản tác dụng.

Luyện tập gym 5 buổi/ 1 tuần cho nữ- không có gì là khó khăn

Với 5 buổi/ 1 tuần, mỗi buổi bạn sẽ tập trung vào luyện tập một nhóm cơ khác nhau. Tuy nhiên đối với một số người không thể sắp xếp để có thể thực hiện đều đặn đủ 5 buổi thì bạn có thể rút ngắn số buổi tập. Nhưng khi đó bạn cần chú ý tập đúng cách, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Buổi đầu tiên, tập chân và mông ở mức độ trung bình. Buổi thứ hai tập cardio và phần thân trên, tập ở mức cường độ thấp. Buổi tập thứ ba, tập phần lưng dưới, bụng, kết hợp tập cardio. Buổi tiếp theo tập phần cơ chân và cơ mông. Và ở buổi tập cuối cùng, bạn sẽ tập cardio cùng với tập phần thân trên. Cứ như vậy, kiên trì tập luyện hàng tuần bạn sẽ có thể sỡ hữu vóc dáng đẹp, săn chắc, khỏe mạnh.

Áp dụng bài tập 5 buổi/tuần

Áp dụng bài tập 5 buổi/tuần

Bản thân chúng ta hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một lịch tập gym cho nữ hợp lý, một chế độ sống tích cực, lành mạnh, một chế độ ăn uống khỏe mạnh. Hãy chăm chỉ, kiên trì tập luyện, thực hiện để chờ đón một kết quả tốt nhất, một cơ thể, vóc dáng đẹp cho bản thân mình!

Comments

Bình Luận ( 0 )

Để lại Bình Luận của bạn

Đánh giá