Bệnh A-Z

Chuyên mục Bệnh A-z trên Sntv.vn . Truyền tải thông tin kiến thức về tất cả các loại bệnh hiện nay. Giải trình nguyên nhân, Biểu hiện các triệu chứng thường gặp và đề xuất giải pháp điều tri. Lưu ý mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, tất cả phải theo chỉ dẫn của Bác Sĩ. Bài viết có tham khảo Sách của Bác Sĩ Đỗ Hữu Định

Stress là gì - Tác hại không tưởng - Dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

(SNTV) Bệnh stress là gì, hậu quả và cách phòng tránh? Đó là những câu hỏi mà bạn và tôi ai cũng muốn được giải đáp. Chúng ta tìm hiểu về căn bệnh này để giúp bản thân mình thích nghi được với cuộc sống hiện đại, một cuộc sống mà con người đang phải đối phó với nhiều căn bệnh lạ. Stress là một căn bệnh phổ biến hiện nay mà bạn thực sự cần phải quan tâm.

Bệnh Stress là gì ?

Bệnh Stress là gì ?

1. Bệnh stress – điều bạn nên biết

Stress là gì bạn có thể giải đáp được hay không? Đó là một căn bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện đại, thể hiện ở việc bạn bị mất ngủ theo cấp độ ngày càng trầm trọng gây nên tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, không thể tập trung làm bất cứ việc gì khiến bạn ngày càng căng thẳng đầu óc.

Stress là gì ? Đó một căn bệnh sinh ra do vấn đề tâm lí khiến tư tưởng, tâm trạng của bạn bị khủng hoảng trầm trọng, suy nghĩ và hành động vì thế cũng thay đổi thất thường. Bệnh stress có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe và cuộc sống của bạn.
Căn bệnh này sinh ra do áp lực của công việc, áp lực đối với phụ nữ sau sinh, vì bệnh nan y mà tâm tạng chán nản, bế tắc…

 

Hậu quả của căn bệnh này đối với con người hết sức nguy hại. Trong một số trường hợp, bệnh có thể cướp đi sinh mạng của con người bất cứ khi nào mà không ai lường trước được.
Bệnh stress là gì ? Bệnh xuất hiện làm cho trí nhớ của con người giảm sút, nhiều công việc quan trọng, nhiều sự kiện quan trọng chưa bao giờ bạn quên trước đây thì giờ tự dưng bạn không nhớ nổi. Bạn cảm thấy chán nản với cuộc sống hiện tại và muốn thoát khỏi thực tại bằng ý định tử sát. Nhiều vụ nhảy lầu tự sát, nhảy sông tự sát đó chính là lời cảnh báo cho tất cả chúng ta về hiểm họa của bệnh stress.

Tình trạng mất ngủ thường xuyên do bệnh gây ra làm bạn mệt mỏi, căng thẳng, không còn đủ sức lực và tỉnh táo để làm việc. Chính vì vậy mà bạn không thể làm việc hiệu quả, nguy cơ mất việc càng lớn hơn, chuỗi bi kịch đó ngày càng kéo dài nếu bệnh không được điều trị dứt điểm.

Stresss là gì ? Liệu căn bệnh này đã tác động như thế nào đối với sức khỏe ? Bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh về tim mạch, xương khớp đau nhức, hệ tiêu hóa bị rối loạn… Thậm chí stress có thể dẫn tới bệnh trầm cảm mà hiện nay con người đang phải đau đầu để đối phó.
Trước hậu quả khôn lường của bệnh streess, chúng ta phải làm gì để ngăn ngừa và điều trị bệnh. Bạn có thể tham khảo một số cách điều trị bệnh stress hiệu quả được đề cập dưới đây nhé ?

Bệnh Stress điều bạn nên biết

Bệnh Stress điều bạn nên biết

2. Bệnh stress và phương pháp điều trị

Bệnh stress là gì ? Muốn điều trị bệnh hiệu quả thì trước hết phải hiểu rõ về nguồn gốc của bệnh. Bệnh stress là gì ? Bệnh được biểu hiện như thế nào? Nếu bạn không có kiến thức khoa học về căn bệnh này thì việc chữa trị của bạn sẽ bị sai phương pháp. Đương nhiên điều này sẽ không mang lại hiệu quả cho quá trình điều trị mà tồi tệ hơn bệnh sẽ ngày càng trầm trọng.

Nếu bạn hoặc người thân mình bị bệnh stress thì bạn có thể nhận ra thông qua một số dấu hiệu cơ bản như: Tính tình thay đổi, dễ nóng giân và cáu gắt ; bạn mất niềm tin vào cuộc sống, lúc nào cũng thấy bất an, lo lắng ; ngại giao tiếp, không ưa vận động thường tìm cách cô lập bản thân mình với mọi người ; mất ngủ triền miên, không còn hứng thú với chuyện chăn gối và thường nghĩ đến cái chết… Trước tình hình đó thì bạn hãy áp dụng những phương pháp sau:

– Hãy ăn những thứ mà bạn thích: Thông thường khi mắc căn bệnh này bạn sẽ không có cảm giác ăn ngon miệng. Nếu đột nhiên cảm thấy thèm một món ăn vặt nào đó thì bạn đừng tiếc tiền, hãy mua và ăn nó cho thỏa thích, tâm trạng bạn sẽ tốt hơn nhiều vì được thỏa mãn sở thích của bản thân. Không tồi chút nào nếu bạn có sẵn trong túi áo một thỏi kẹo socola và từ từ nhấm náp vị ngọt của nó.

– Xem phim hài, đọc truyện cười đó cũng là cách để xả stress đó bạn nhé. Có thể công việc của bạn còn nhiều nhưng thay vì vùi đầu vào công việc mà không thấy hiệu quả đâu, bạn hãy dành một ít thời gian thư giản để đọc một cuốn truyện cười, xem một bộ phim hài. Sự hài hước của câu chuyện làm bạn thấy thích thú, bạn bật cười thì những căng thẳng, mệt mỏi sẽ vơi đi theo tiếng cườ đó. Trở lại với công việc sau tiếng cười ấy tôi tin bạn sẽ tập trung hơn với công việc của mình.
– Không tham lam làm việc quá mức: Có thể cuộc sống của bạn còn chật vật, còn nhiều thứ để lo. Bạn thấy kinh tế mình còn eo hẹp, nhiều thứ tiền cần phải có để trang trải cuộc sống. Nếu bạn cứ đè nặng vấn đề cơm áo lên vai thì bạn càng căng thẳng. Công việc còn nhiều bạn không nên làm thêm những công việc khác nữa. Hãy cố gắng sắp xếp công việc thật khoa học và nghỉ ngơi thư giản bạn nhé!

– Thường xuyên giao tiếp với những con người hài hước, vui tính. Nói chuyện tếu với một người bạn cũng là một cách để xả stress. Một câu nói đùa, một câu hỏi hài hước sẽ giúp bạn thấy lòng mình vui trở lại.

– Stress là gì ? Đứng dậy vươn vai và hít một hơi thở thật sâu cũng giúp bạn giảm stress tốt. Việc làm này tưởng như đơn giản nhưng có hiệu quả thiết thực. Một hơi thở thật sâu làm cho lồng ngực của bạn trở nên tràn đầy sinh khí. Bỗng chốc bạn thấy mình khỏe hơn, đầu óc cũng trở nên thanh thản. Nếu có thể bạn hãy vươn vai, đứng dậy chơi một trò chơi mà bạn ưa thích, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy thoải mái.

– Tham gia luyện tập thể dục thể thao: Bạn hãy tập những môn thể thao mà mình ưa thích. Hoạt động thể dục thể thao làm cho cơ thể bạn khỏe khoắn, máu lưu thông đều đặn, góp phần tiêu hao năng lượng giúp bạn có cảm giác đói và thèm được ăn.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí. Mặc dù bạn không hứng thú với việc ăn uống nhưng đây lại là một yếu tố quan trọng liên quan đến sức khỏe. Bạn hãy chuẩn bị cho mình những bữa ăn giàu dinh dưỡng, hấp dẫn, có nhiều rau xanh. Cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết thì đầu óc bạn sẽ minh mẫn hơn và bạn sẽ đủ tỉnh táo để vượt qua áp lực của công việc. Một giấc ngủ say, một bữa ăn ngon đó là liều thuốc hữu dụng nhất cho bạn lúc này.

– Biết lập kế hoạch làm việc một cách khoa học nhất. Công việc nhiều, công việc dồn dập, căng thẳng làm bạn không còn đủ tỉnh táo và minh mẫn. Để đạt hiệu quả cao trong công việc mà không bị áp lực thì ngay từ đầu bạn cần phải biết lập cho mình một thời gian biểu làm việc hợp lí nhất. Công việc được giải quyết đều đặn theo lịch trình đã sắp xếp sẵn thì công việc sẽ không còn là ghánh nặng đối với bạn lúc này. Bạn sẽ ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn vì công việc của mình đã được giải quyết.

– Bằng lòng với những gì đang có. Bạn không nên quá tham lam, cũng không nên đặt ra cho mình những mục tiêu quá lớn lao. Hãy vui vẻ sống với những công việc thường ngày. Tham vọng quá nhiều nếu không đạt được sẽ gây nên cho bạn tâm lí thất vọng, chán nản và thiếu niềm tin vào bản thân.

Phương pháp giúp bạn xả Stress

Phương pháp giúp bạn xả Stress

Bệnh stress là gì ? Bệnh stress đã gây ra hậu quả như thế nào đối với sức khỏe của con người ? Bạn hãy đọc bài viết mà tôi chia sẽ hôm nay, bởi có thể hôm nay bạn chưa cần nhưng sẽ có một ngày bạn cần đến nó. Tri thức về bệnh stress bạn biết hôm nay chính là thứ hành trang quan trọng cho bạn vững tin hơn trong cuộc sống

 

Bình Luận ( 0 )

Để lại Bình Luận của bạn

Đánh giá